“Trò chơi con mực” - Hàn Quốc dùng trào lưu Hallyu để đưa văn hóa ra thế giới

15/10/2021 15:31

Kể từ sau khi được Netflix phát hành, loạt phim sinh tồn “Trò chơi con mực” (Squid Game) của Hàn Quốc đã tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới. Bộ phim tiếp tục đóng góp làn sóng Hallyu mới mà Hàn Quốc đã áp dụng trong hơn 2 thập kỷ qua trong việc quảng bá văn hóa của nước này ra thế giới.

Bộ phim “Trò chơi con mực” đang làm mưa làm gió trên toàn cầu, và trở thành bộ phim đầu tiên của Hàn Quốc đạt vị trí số 1 trên nền tảng Netflix tại Mỹ, dẫn đầu các chương trình truyền hình ở 90 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. “Trò chơi con mực” thực sự tạo nên hiệu ứng khổng lồ, một làn sóng Hallyu mới khiến thế giới quan tâm đến văn hóa Hàn Quốc nhiều hơn.

Ảnh: DW

Ảnh: DW

Người dân ở nhiều quốc gia, nhiều vùng lãnh thổ khác nhau lần đầu biết đến văn hóa của Hàn Quốc thông qua bộ phim này, thậm chí họ còn có mong muốn được học tiếng Hàn để hiểu sâu hơn về văn hóa của Hàn Quốc.     

“Cơn sốt” từ bộ phim “Trò chơi con mực” không chỉ giúp tiếng Hàn Quốc hay các trò chơi dân gian của nước này được thế giới quan tâm nhiều hơn, mà ngay cả các bộ trang phục hay các món ăn nhẹ trong bộ phim này cũng được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới. Theo trang web tìm kiếm và giao thương các sản phẩm thời trang cao cấp Lyst, nhờ bộ phim này, doanh số bán giày Vans - một thương hiệu nổi tiếng của Mỹ, đã tăng 7.800% do các nhân vật trong phim đều đi loại giày này, trong khi đó, nhu cầu về những bộ quần áo màu canh lá cây giống hệt nhau cũng tăng lên 97%.

Theo Tạp chí công nghiệp giải trí Variety, của Mỹ, bộ phim “Trò chơi con mực” đã khiến người dân toàn cầu cảm nhận được sự nhạy cảm, độc đáo của người Hàn Quốc trong việc truyền đạt cảm xúc. 

Bà Ewha Kim - Giám đốc phụ trách quan hệ công chúng của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc (KCC) ở Các tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) cho biết: “Chúng tôi mong muốn tổ chức nhiều sự kiện quảng bá về các trò chơi như trong loạt phim truyền hình “Trò chơi con mực” để mọi người có thể tìm hiểu và trải nghiệm về văn hóa của Hàn Quốc. Tất cả những trò chơi trong phim đều là những trò chơi đã gắn bó với chúng tôi từ thời thơ ấu”./.

Bạn đang đọc bài viết "“Trò chơi con mực” - Hàn Quốc dùng trào lưu Hallyu để đưa văn hóa ra thế giới" tại chuyên mục Quốc tế.

Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (baosuckhoe365@gmail.com) hoặc số Hotline (0934343637).