Yếu tố an toàn, chất lượng đóng góp vào thương hiệu mạnh

27/11/2020 15:29

Hội nhập kinh tế mang lại cơ hội xuất khẩu song khó tránh cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước. Xây dựng thương hiệu bền vững là điều then chốt để doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh.

C:\Users\duongkhanh\Downloads\Copy of vehículos\3.png

Nâng cao thương hiệu với gỗ và sản phẩm gỗ tuân thủ theo yêu cầu

Năm 2019, các mặt hàng gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam xuất siêu đến 8 tỷ USD, tăng gần 107% so với kế hoạch, ngành dệt may cũng là ngành xuất khẩu chủ lực với doanh thu xuất khẩu năm 2019 đạt 39 tỷ USD, đóng góp 16% vào GDP. Đây chỉ là hai trong số rất nhiều mặt hàng Việt Nam có cơ hội xuất khẩu với sản lượng ngày càng lớn những năm qua.

Để phát huy lợi thế hội nhập này, xây dựng thương hiệu là điều vô cùng quan trọng. Thương hiệu bền vững là tài sản vô hình, mang lại giá trị lớn cho doanh nghiệp như tăng sức cạnh tranh trên thị trường, tăng cường lòng trung thành của khách hàng…

Khi bắt đầu, doanh nghiệp thường nghĩ đến bộ nhận diện hoặc câu chuyện thương hiệu. Song, điều cốt lõi quyết định thương hiệu vững mạnh nằm ở sự trung thành của khách hàng. Để đạt được điều đó, doanh nghiệp cần chú trọng vào các vấn đề nội tại như sản xuất ra sản phẩm đảm bảo an toàn, chất lượng và vận hành hệ thống quản lý hiệu quả.  

Điều cốt lõi của thương hiệu mạnh - sản phẩm tuân thủ các yêu cầu chất lượng và an toàn

Sản phẩm tốt là nền tảng xây dựng thương hiệu hiệu quả và bền vững, giúp nâng cao vị thế của doanh nghiệp trên thị trường. Một trong những cách để đảm bảo chất lượng sản phẩm là tuân thủ các yêu cầu của luật định, nhà mua hàng, thị trường nhằm khẳng định thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước. 

TÜV Rheinland đồng hành cùng doanh nghiệp để đánh giá mức độ tuân thủ các yêu cầu. Với hệ thống phòng thử nghiệm hiện đại tại Việt Nam, TÜV Rheinland hỗ trợ doanh nghiệp thuộc nhiều ngành và tiếp cận nhiều thị trường khác nhau. Từ thử nghiệm cơ, lý, hóa đối với các sản phẩm Softlines (da giày, dệt may, đồ chơi …), sản phẩm Hardlines (sản phẩm nội, ngoại thất, sản phẩm xây dựng, hàng gia dụng…), đến thử nghiệm tương thích điện từ (EMC) cho sản phẩm điện, điện tử, thiết bị công nghệ thông tin, thiết bị y tế…

Thử nghiệm tương thích điện từ cho các sản phẩm theo yêu cầu

Ngoài những thử nghiệm theo các tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế như ISO, DIN (Đức), ASTM (Mỹ), JIS (Nhật) …, TÜV Rheinland còn hỗ trợ doanh nghiệp hướng đến phát triển bền vững và đáp ứng yêu cầu của nhà mua hàng với các thử nghiệm theo hướng dẫn của Tổ chức không xả hóa chất độc hại (ZDHC) hay theo yêu cầu của thị trường như REACH (Đăng ký, Đánh giá, Cấp phép và Hạn chế sử dụng hóa chất), RoHS (Chỉ thị về hạn chế các chất nguy hiểm trong các thiết bị điện và điện tử).

Công tác lấy mẫu phục vụ cho việc thử nghiệm

Với sản phẩm đảm bảo tuân thủ yêu cầu, doanh nghiệp củng cố vị thế cạnh tranh, xây dựng thương hiệu hiệu quả, bền vững đi từ điều cốt lõi nhất. 

Vận hành hệ thống quản lý hiệu quả để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Vận hành hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế góp phần xây dựng thương hiệu doanh nghiệp khi chứng minh được việc quản lý chất lượng, đảm bảo môi trường làm việc an toàn và nâng cao năng lực cho nhân viên, bảo vệ môi trường, bảo mật thông tin…

Hệ thống quản lý hiệu quả mang lại sự tin tưởng nơi đối tác, từ đó, thiết lập sự hợp tác chiến lược lâu dài cũng như xây dựng được lòng tin của nhân viên trong nội bộ, thể hiện trách nhiệm xã hội, nâng cao hiệu suất và giảm chi phí.

Với kinh nghiệm chuyên sâu trong nhiều ngành nghề, TÜV Rheinland là đối tác tin cậy để chứng nhận hệ thống quản lý (ISO 9001, ISO 14001, ISO 45001, ISO 50001, ISO 13485, IATF 16949, FSC/CoC, HACCP, OHSAS 18001…) và đánh giá tuân thủ trách nhiệm xã hội (SA 8000, amfori BSCI, Sedex (SMETA)…) cho doanh nghiệp.

Tăng uy tín thương hiệu thông qua đơn vị thử nghiệm, kiểm định, đánh giá độc lập 

Với sản phẩm hay hệ thống quản lý đã thử nghiệm, đánh giá và chứng nhận bởi đơn vị uy tín, được công nhận trên toàn cầu, khách hàng và đối tác tin tưởng rằng, doanh nghiệp thật sự quan tâm, đầu tư và hướng đến chất lượng, an toàn cho con người và môi trường. Khi các thông tin chứng nhận được truy cập mọi lúc, mọi nơi tại trang thông tin trực tuyến Certipedia của TÜV Rheinland, doanh nghiệp càng có nhiều cơ hội thể hiện sự minh bạch và khẳng định thương hiệu với khách hàng và đối tác.

Được thành lập tại Đức từ năm 1872, TÜV Rheinland là nhà cung cấp dịch vụ thử nghiệm hàng đầu thế giới với hơn 20.000 nhân viên và 500 văn phòng tại 56 quốc gia. TÜV Rheinland tôn trọng, duy trì những giá trị cốt lõi như “Minh bạch”, “Tiên phong”, “Hướng đến giải pháp”, “Toàn cầu”, am hiểu thị trường Việt Nam và luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình xây dựng thương hiệu bền vững.

Đề tìm hiểu thêm thông tin và các dịch vụ của TÜV Rheinland, độc giả có thể truy cập: https://www.tuv.com/vietnam/vi/

Linh Chi

Bạn đang đọc bài viết "Yếu tố an toàn, chất lượng đóng góp vào thương hiệu mạnh" tại chuyên mục Trong nước.

Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (baosuckhoe365@gmail.com) hoặc số Hotline (0934343637).