Top thực phẩm ăn hoài không sợ béo

26/04/2020 10:41

Mỗi loại thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày có lượng calo khác nhau nên sẽ ảnh hưởng tới việc đói, lượng hocmon hay lượng calo cơ thể đốt cháy cũng khác nhau. Dưới đây là danh sách những loại thực phẩm đã được khoa học chứng mình là thân thiện với quá trình giảm cân của cơ thể.

Ăn ức gà để giảm cân

Thực đơn giảm cân với ức gà được nhiều các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên bổ sung vào chế độ ăn kiêng hàng ngày của bạn. Ức gà giảm cân cũng cấp đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể nhưng bổ sung ít chất béo.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng việc dùng thường xuyên ức gà trong bữa ăn sẽ làm bạn đẩy nhanh quá trình chuyển hóa mỡ ở dạng cô đặc, và đốt cháy mỡ thừa ở dạng mô mỡ. Ức gà giúp bạn no nhanh và lâu hơn mà không chứa nhiều calo. Theo nghiên cứu từ Viện Tim, phổi và Huyết học quốc gia của Mỹ, một người muốn giảm cân nên bổ sung khoảng 1.200-1600 calo mỗi ngày.

Ngoài ra, ức gà còn chứa hàm lượng protein cao. Trong đó, quá trình chuyển hóa protein sẽ tiêu tốn của bạn khá nhiều thời gian. Chính vì thế, món ăn này giúp bạn no lâu và tránh tình trạng đói giữa buổi.

Gợi ý thực đơn giảm cân một ngày với ức gà:

Bữa sáng: 1 miếng ức gà, một cốc sữa tươi không đường, 1 của khoai lang.

Bữa trưa: 1 miếng ức gà, 1 củ khoai lang, rau súp

Bữa phụ: Tối đa 10 quả cà chua bi

Bữa tối: 1 miếng ức gà, củ khoai lang

Hãy hạn chế chiên rán món gà này, thay vào đó bạn có thể áp cháo với dầu ô liu hoặc nướng lên hay là ăn cùng với salad.

Thịt lợn nạc vai

Trong thịt heo, hàm lượng dinh dưỡng khá cao như: đạm, chất béo. Cứ khoảng 100g thịt lợn ba chỉ có đến 21,5g chất béo. Khi được đưa vào cơ thể, một phần dưỡng chất sẽ được hấp thụ và phần còn lại sẽ chuyễn thành mỡ thừa. Nhưng đối với thịt nạc, hàm lượng Protein trong nó tương đối cao, cứ khoảng 100 gram thịt nạc sẽ có khoảng 29 gram protein và 0,06 gram chất béo. So với thịt heo thông thường hoặc thịt heo mỡ thì số lượng chất béo đã giảm đi rất nhiều. Hơn nữa, hàm lượng chất béo trong thịt heo nạc được kể trên chỉ là hàm lượng lúc chưa nấu ăn. Khi nấu ăn, dưới tác dụng của nhiệt độ, chất béo sẽ vơi đi một cách đáng kể. Vì thế, ăn thịt heo nạc thay cơm được cho là một phương pháp giảm cân tuyệt vời, vừa cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, lại vừa giảm cân.

Đối với người đang trong lộ trình giảm cân, lựa chọn thịt heo nạc vào bữa ăn là một lựa chọn khá tốt.

Cá hồi

Thịt cá hồi có chứa rất nhiều các thành phần dưỡng chất như: protein, niacin, vitamin B2, selen và nhiều thành phần khác như phốt pho, omega-3, collagen. 120g cá hồi chỉ có 168 calo và 4g chất béo omega-3 nhưng lại chứa đến 28g protein. Với những thành phần dinh dưỡng này cá hồi mặc nhiên lọt vào top các loại thịt giảm cân vừa giàu dinh dưỡng vừa giảm cân hiệu quả.

Ngoài cá hồi, bạn cũng có thể ăn cá tuyết, cá mòi,… Các loại cá rất giàu protein, chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và axit béo omega-3, giúp phát triển tim mạch và não bộ.

Thịt nạc bò

Thịt bò là loại thịt đỏ không thể thiếu trong bất kỳ thực đơn ăn kiêng giảm cân nào. Thậm chí bạn có thể bổ sung nó vào thực đơn giảm cân hàng ngày vì trong thịt bò có chứa rất nhiều chất xơ, vitamin A, B, sắt, protein. Đặc biệt là thịt bò chứa một lượng chất béo cực thấp. Chính vì vậy ăn thịt bò không những giảm cân mà còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Cũng tương tự như các loại thịt giảm cân khác, bạn có thể chế biến thịt bò trộn cùng các món salad, nướng hoặc xào với rau củ quả để món thịt bò giảm cân trở nên hấp dẫn hơn.

Khoai tây luộc

Do hàm lượng carb trong khoai tây cao, nên nhiều người thường tránh không dùng khi giảm cân. Tuy nhiên, khoai tây chứa nhiều vitamin và chất xơ cùng nhiều chất dinh dưỡng khác. Trong đó, chúng chứa một loại tinh bột đặc biệt. Trong hệ tiêu hóa, tinh bột này hoạt động như một chất xơ, giúp bạn cảm thấy no, giảm cơn đói, khiến bạn ăn ít đi.

Mỗi ngày ăn khoai tây luộc, bạn có thể ngăn sự tích mỡ trong cơ thể, giúp thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tiêu mỡ. Năng lượng thu được từ khoai rây luộc sẽ giúp ích cho chế độ ăn kiêng của bạn, giúp bù đắp tiêu hao khi luyện thể thao.

Trứng gà

Trứng gà là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất, chứa nhiều vitamin và khoáng chất, protein. Một quả trứng gà có thể cung cấp khoảng 70 calorie cho cơ thể, không có carbohydrate. Một số nghiên cứu cho thấy rằng những người ăn trứng gà luộc vào buổi sáng sẽ hài lòng và tiêu thụ ít calo hơn trong ngày, so với người ăn bánh mì cho bữa sáng.

Rau có lá

Những loại rau xanh ăn lá như cải xoăn, cải bó xôi… là lựa chọn tuyệt vời tiếp theo cho việc giảm cân. Chúng có hàm lượng calo & carbohydrate thấp, chứa nhiều chất xơ vì thế bạn có thể ăn nhiều rau xanh trong bữa ăn mà không lo nạp quá nhiều calo.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những chế độ ăn và bữa ăn có năng lượng thấp làm cho mọi người ăn ít calo tổng thể hơn.

Rau xanh giàu vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa là loại thực phẩm hoàn hảo cho chế độ ăn giảm cân.

Bưởi

Bưởi là loại trái cây xứng đáng được lựa chọn cho chế độ ăn giảm cân bởi tác dụng kiểm soát trọng lượng đã được nghiên cứu.

Trong 1 nghiên cứu 91 người béo phì, ăn nửa quả bưởi trước khi ăn làm giảm 1,6kg trong thời gian 12 tuần.

Bưởi cũng làm giảm đề kháng insulin, một rối loạn chuyển hóa gây nên các bệnh mãn tính. Vì thế ăn nửa quả bưởi khoảng nửa giờ trước khi ăn bữa chính giúp bạn cảm thấy no hơn nhờ đó ăn ít calo tổng thể hơn.

Quả bơ.

Trong khi hầu hết các loại trái cây chứa một lượng carb ( đường) khá cao thì trái bơ lại chứa nhiều chất béo lành mạnh. Chúng chứa lượng axit béo oleic khá cao, đây là loại axit béo không bão hòa đơn được tìm thấy trong dầu oliu.

Tuy chứa nhiều chất béo nhưng trái bơ cũng chứa nhiều nước nên bạn hoàn toàn không lo là ăn bơ sẽ phải tiêu thụ quá nhiều năng lượng như bạn nghĩ.

Bơ kết hợp vào món salad rất tuyệt vì các nghiên cứu chỉ ra rằng các chất béo có trong trái bơ có thể tăng hấp thu dinh dưỡng từ rau 2,6-15 lần.

Bơ cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng bao gồm chất xơ và kali.

Trái cây

Nhắc đến thực phẩm giảm cân mà không nói tới các loại trái cây có lẽ là một thiếu sót lớn.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn nhiều rau, quả sẽ khỏe mạnh hơn những người không ăn.

Mặc dù chứa đường nhưng các loại trái cây có lượng calo thấp, lượng chất xơ cao trong trái cây bù lại sẽ ngăn chặn sự hấp thu nhanh đường từ trái cây vào máu.

Chỉ có những người theo chế độ ăn low-carb hoặc không dung nạp Fructose mới muốn tránh hoặc giảm triệt để ăn trái cây, còn lại trái cây luôn là loại thực phẩm bổ sung có lợi cho một chế độ ăn uống giảm cân.

Thanh Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết "Top thực phẩm ăn hoài không sợ béo" tại chuyên mục Khỏe đẹp @.

Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (bandoc.honnnhanphapluat@gmail.com) hoặc số Hotline (0934343637).