Những thói quen nhỏ giúp cuộc sống của bạn bình yên hơn

08/04/2021 10:46

Để thoát khỏi ảnh hưởng tiêu cực trong cuộc sống và nuôi dưỡng sự bình yên trong tâm hồn. Nhiều người không biết bắt đầu từ đâu, nhưng có một vài bước bạn có thể làm ngay bây giờ để sống bình yên hơn. Dù là thay đổi nhỏ trong hành vi hay thay đổi lớn trong lối sống, hãy tìm hiểu cách để có sự bình yên mà bạn xứng đáng.

1. Đừng tham gia vào mọi cuộc cãi vã xảy ra xung quanh

Đặc biệt khi bạn ở gần những người thích gây gổ và sử dụng tay chân, hãy sẵn sàng từ chối tranh cãi khi bạn cảm thấy không thoải mái.

2. Tăng cường sự bình yên trong tâm hồn

Hít thở. Hít thở có chủ ý là một hành động đơn giản, nhưng đây là một trong số cách hiệu quả nhất để tạo ra bình yên trong tâm hồn. Cảm xúc và hơi thở được gắn kết chặt chẽ với nhau. Nếu thở chậm lại và học cách hít thở đều và đủ, bạn sẽ có cảm giác bình tĩnh. Bài tập hít thở đã được chứng minh là giúp giảm hợp chất cortisol, hoóc môn gây căng thẳng. Bài tập này cũng kích hoạt phần “nghỉ ngơi và tiêu hóa” của hệ thống thần kinh, được biết như hệ thần kinh đối giao cảm.

Hít thở sâu đúng cách tốt như thế nào? | Vinmec

Tìm một nơi thoải mái để ngồi thư giãn.

Đặt một tay lên bụng và một tay lên ngực.

Hít một hơi thật sâu từ bụng, để bụng phồng lên nhưng ngực vẫn ở yên vị trí.

Giữ hơi thở một vài giây, sau đó thở ra.

Lặp lại trình tự này cho tới khi bạn nhận ra nhịp thở đều đặn. Cố gắng thực hành bài tập này khoảng 10 phút mỗi ngày.

 

3. Hấp thu đủ ánh sáng ban ngày. 

Ánh sáng mặt trời giúp cơ thể sản xuất ra vitamin D, và cũng làm gia tăng nồng độ hợp chất hóa học serotonin. Bạn không thể nhận được hiệu quả tương tự từ ánh sáng trong nhà, vì vậy hãy cố gắng dành thời gian ra ngoài khi có thể.[8] Dưới đây là một số hoạt động bạn có thể làm:

5 lưu ý quan trọng khi tập thể dục buổi sáng | Lykos.vn

Chơi thể thao. Đi bơi. Đi dã ngoại.

4. Ngừng phán xét người khác

Bất cứ khi nào bạn muốn có ý kiến về cuộc sống của người khác, hãy kiểm soát ý định của bạn. Đánh giá người khác tạo ra và thúc đẩy năng lượng tiêu cực.

5. Nói "cảm ơn" thường xuyên hơn

Bắt đầu và kết thúc mỗi ngày với thái độ biết ơn. Tìm kiếm cơ hội trong các hoạt động và tương tác hàng ngày của bạn để bày tỏ sự cảm kích.

6. Cười nhiều hơn

Ngay cả khi bạn phải "giả tạo cho đến khi bạn thật sự nở nụ cười," vẫn có rất nhiều lợi ích khoa học của việc mỉm cười vào mỗi buổi sáng. Ngoài ra, hãy chú ý đến nét mặt của bạn khi bạn đang thực hiện các hoạt động như lái xe và đi bộ, cố gắng đừng nhăn nhó hay khó chịu.

7. Đừng quá lo lắng về tương lai

Nghe có vẻ khó khăn nhưng việc sống cho hiện tại và sống một cuộc sống yên bình có một mối liên hệ chặt chẽ. Bạn không thể kiểm soát tương lai. Như câu tục ngữ cổ, "Lo lắng giống như một chiếc ghế đung đưa. Nó cung cấp cho bạn một cái gì đó để làm, nhưng nó sẽ không đưa bạn đến bất cứ đâu. " Vì vậy, đừng bắt ép bản thân phải lo lắng, hãy đưa suy nghĩ của bạn trở lại hiện tại.

8. Sắp xếp và từ bỏ những đồ dùng cũ

Không gian bừa bộn thường tạo ra một tinh thần lộn xộn. Hãy dành thời gian để loại bỏ mọi thứ bạn không còn sử dụng trong vòng một năm và đầu tư vào việc tổ chức cuộc sống, giúp bạn cảm thấy gọn gàng và yêu bản thân hơn.

9. Hãy rộng lượng

Lòng bao dung là trí huệ lớn của đời người - Trí Thức VN

Sự rộng lượng thực sự khiến chúng ta hạnh phúc hơn và làm tăng bình yên trong tâm hồn. Việc chia sẻ tiền cho những người khác có thể giảm lượng hoóc môn gây căng thẳng cortisol. Nó cũng kéo dài tuổi thọ của bạn, và thậm chí tăng cường sức khỏe tinh thần. Người càng rộng lượng càng ít bị trầm cảm. Làm thế nào để bạn rộng lượng hơn là tùy vào bạn, nhưng dưới đây là một số gợi ý tham khảo:

Làm tình nguyện cho một bếp ăn từ thiện hay tổ chức phục vụ cộng đồng.

Quyên góp cho tổ chức từ thiện yêu thích.

Tỏ ý muốn giúp đỡ bạn bè và thành viên trong gia đình bằng cách ủng hộ tài chính, nâng cấp ngôi nhà, hoặc trông nom trẻ.

Ngọc Anh (T/H)

Bạn đang đọc bài viết "Những thói quen nhỏ giúp cuộc sống của bạn bình yên hơn" tại chuyên mục Đời sống.

Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (baosuckhoe365@gmail.com) hoặc số Hotline (0934343637).