Khai vị bữa sáng cho ngày mới tràn năng lượng và khỏe mạnh

11/07/2020 10:59

Thay vì những món ăn nhiều đạm, chất béo và đường thì bạn hãy thử thay đổi bằng những món ăn nhẹ nhàng nhưng vẫn cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Bánh mì và bơ, mứt

Ăn Sáng Kiểu Pháp (Au Parc) - | Free Ship Tại Nhà | Chopp.vn

Đối với các nước phương Tây thì bơ được xem như một loại rau củ và được sử dụng phổ biến trong các món tại tại các quốc gia này. Bởi bơ chính là nguồn dinh dưỡng cung cấp chất béo tốt cho cơ thể. Do đó, sự kết hợp giữa bơ và bánh mì sẽ mở ra một thực đơn mới vô cùng dễ làm và tiết kiệm thời gian cho bạn. Đối với bánh mì, các bạn nên lựa chọn các loại bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì nâu, hay bánh mì lúa mạch sẽ là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời cho cơ thể, giúp bạn gia tăng sức chịu đựng và hỗ trợ hệ tiêu hoá tốt hơn. Nếu bạn e ngại hỗn hợp bơ và bánh mì có phần không hợp khẩu vị thì một ít muối và tiêu sẽ giúp bữa sáng hấp dẫn hơn.

Salad tươi

Vóc dáng thọn gọn với cách làm salad dưa chuột cà chua sốt mayonnaise

Không gì tươi mát hơn một đĩa salad vào buổi sáng. Hãy tự làm cho mình một phần salad nhiều trái cây. Dùng chuối, táo, dứa, đu đủ và thêm màu sắc cho đĩa salad của bạn với vài quả mâm xôi, việt quất, lựu và nho. Bạn có thể thêm một ít nước chanh và muối làm gia vị nếu bạn thích. Bữa sáng này sẽ trẻ hóa các giác quan của bạn và cung cấp các chất chống oxy hoá, khoáng chất và vitamin quan trọng.

Ngũ cốc

Sử dụng bột ngũ cốc lợi sữa pha cùng sữa như thế nào ? - Hồng Hoa

Các thực phẩm từ ngũ cốc chứa nhiều chất đạm, ít lượng đường nhưng cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể. Một bữa ăn sáng sẽ trở nên an toàn và lành mạnh hơn nếu bạn chọn một bát ngũ cốc không hoặc ít đường và trộn với sữa tươi.

Sữa chua cùng trái cây

Cách làm hoa quả dầm sữa chua thơm ngon, cả nhà dùng hoài không chán

Một ly sữa chua trộn trái cây là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Sữa chua cung cấp nguồn dinh dưỡng và năng lượng dồi dào. Trong thành phần sữa chua, các chất đạm, chất béo có sẵn trong sữa đã được tiêu hóa một phần, rút ngắn thời gian hấp thu trong hệ thống tiêu hóa. Đường lactose đã được lên men nên dễ hấp thu, làm giảm lượng đường tồn đọng lại ở hệ tiêu hóa tránh được tiêu chảy, giúp cho cơ thể hấp thu canxi và một số khoáng chất khác dễ dàng hơn.

NGUYÊN TẮC ĐÚNG CHO BUỔI SÁNG

Dậy sớm, ăn sáng ngay

Tốt nhất sau khi ngủ dậy, bạn uống một cốc nước lọc để bổ sung lượng nước bị tiêu hao trong thời gian ngủ. Vận động, làm việc nhà từ 20-30 phút rồi mới ăn sáng là thích hợp nhất.

Bữa sáng ăn quá nhiều dinh dưỡng

Bữa sáng nên ăn theo nguyên tắc cân bằng dinh dưỡng, chọn thức ăn dễ tiêu hoá, nhiều chất xơ, thức ăn ít mỡ, ít đường như cháo, sữa bò, sữa đậu nành, mỳ... không nên ăn đồ nhiều dầu mỡ, chiên rán, thức ăn có tính kích thích mạnh và không nên ăn quá no. 

Sữa bò và trứng gà làm thức ăn chính 

Cùng với trứng và sữa nên kết hợp với thức ăn bổ sung năng lượng như cháo, bánh bao, mỳ... Các loại ngũ cốc góp phần cung cấp đủ lượng bột đường cho cơ thể, có lợi cho việc hấp thu sữa bò.

Ngọc Anh (T/H)

Bạn đang đọc bài viết "Khai vị bữa sáng cho ngày mới tràn năng lượng và khỏe mạnh" tại chuyên mục Sống khỏe.

Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (bandoc.honnnhanphapluat@gmail.com) hoặc số Hotline (0934343637).