Bài cuối: Gạ tình và… 'Chia lửa'

23/03/2020 15:48

“Công xa” cho sếp và những phận đời ngậm đắng nuốt cay Ngoài “Bán máu giá thấp”, ứng xử nhanh, để có công ăn việc làm, miếng cơm đem về cho vợ con, cánh xế hộp cho sếp còn phải chịu các cảnh phận trớ trêu như bị gạ tình và phải “chia lửa”. Cái khoản này nó cũng “thú vị”, “phong phú” vô cùng, chỉ người trong cuộc mới biết được!

“Gà chọi” bất đắc dĩ

Phật đã có câu dăn dậy chúng sinh: Đời là bể khổ, nhưng khổ nhất của con người ta ấy là: Trẻ thành đạt quá sớm, già không chết được và phải ở với người mình không yêu. Cuộc đời các xế hộp cho sếp, ngoài “phải ở với người mình không yêu”, ấy là sếp thì cánh lái xe này còn bị các sếp nữ gạ tình. Nhiều người không giữ được “bản lĩnh”, không phát huy được cái điều dăn dậy là “bần tiện bất năng di” thì sẽ bán mình như chơi.

Điền, một sế hộp cho sếp, anh là người rất đẹp trai. Cái sự đẹp trai của anh cũng có nguồn gốc. Trước, thời Pháp thuộc, bà nội anh bị lính Tây “cưỡng chế thi hành án” trong một trận càn, sinh ra bố anh. Sau, trong hành trình mưu sinh, bố anh đã trôi dạt vào tận xứ Huế và lên duyên với một cô gái xứ sông Hương, núi Ngự. Được thừa hưởng “hai nguồn gen quý” nên anh là đấng nam nhi “râu hùm, hàm án, mày ngài”. Gặp anh, bạn bè cứ đùa, với ngoại hình như vậy anh là kẻ rất… tốn gái.

7/10 xế hộp tôi đã gặp, đều cho rằng mình bị các sếp nữ… gạ tình

Số anh khổ! Đẹp trai như vậy, không thành diễn viên, ca sỹ, trớ trêu thay nghiệp lái xe đã “ám” anh. Anh bảo, làm cái nghề này, lại là nghề “xế hộp” cho sếp nên tai họa về sắc tục cứ bủa vây anh. Hơn 30 tuổi đầu, anh đã 5 lần phải chuyển cơ quan về “nhan sắc” của mình.

Anh nhớ nhất là lần vào lái xe cho sếp nọ, giám đốc một doanh nghiệp. Lái một thời gian, anh bị “điều chuyển tay lái”, ấy là khi vợ sếp đề xuất: Anh chuyển thằng Điền sang lái xe chạy dự án cho em. Thằng này em thấy hiền, hơn nữa lại chạy xe có vẻ an toàn hơn cái thằng đang lái cho em.

Thế là anh phải sang lái xe cho vợ sếp. Hai chị em đi với nhau được độ đôi tháng, bắt đầu ả giở trò. Mới đầu là sự rất quan tâm. Mua quần áo, dầy dép, hóa phẩm, anh tưởng ả tốt nên nhận hết. Thế rồi đong đưa. Có lần đi công tác, đêm đến, thuê phòng nghỉ, ả cứ khăng khăng bắt anh ngủ chung phòng vì ả bảo ả rất sợ… ma. Cực chẳng đã, anh phải thực thi.

Tuy mỗi chị em một giường nhưng phía bên kia ả cứ tênh hênh với bộ váy áo ngủ, nhiều lúc còn cố ý khoe cả “phụ tùng” ra. Thế là anh đành mất ngủ nằm chờ sáng.

Rồi những lần đi công tác, đang nằm dưỡng sức cho một chặng đường dài, bất chợt chuông điện thoại réo. Nhấc máy nghe, bên kia là giọng ả. Ả bảo anh xuống lễ tân lấy cho ả cái khăn tắm, cùng đó là tiếng nước chẩy từ vòi hoa sen rất khiêu gợi.

Biết vấn đề tế nhị và hết sức gay cấn, nhưng ả đã ra lệnh nên anh phải tuân. Lấy khăn tắm xong, anh lại về phòng mình nối máy cho ả. Không chút ngại ngần, ả bảo: Chị không cho lễ tân vào phòng đâu. Em cầm sang đây cho chị. Cực chẳng đã, anh phải cầm sang. Gõ cửa phòng, tiếng ả nhẹ nhàng: Chị vẫn để cửa đấy, em cứ vào đi. Cực chẳng đã, anh phải vào. Trời ạ, không chút ngại ngần, nàng tồng ngồng như vậy ra đón cái khăn tắm từ tay anh, mà gần như sắp vồ lấy anh. Sợ quá, anh né tránh và chạy vội về phòng.

Sau đợt ấy, biết “nguy hiểm” đang bủa vây, để giữ thanh danh cho mình, anh đã xin nghỉ việc.

Thực ra, với “xế hộp”, không phải ai cũng có một bản lĩnh như anh Điền. Số đông trước cám dỗ, đã không vượt qua nổi. Nhiều lúc nó đã được một số các xế hộp coi như đây là một “cơ hội” cho “vận may” của mình.

Tỉnh nọ dân xế hộp đang xôn xao với một cuộc tình “lòng trong như đã, mặt ngoài còn e” của xế hộp Xuyên với nữ giám đốc nọ. Tay chồng nữ giám đốc này cũng khổ. Hắn cũng là kẻ đẹp trai, ham sắc và kém tài. Mấy xế hộp trước lái xe cho công ty vợ hắn kể, tay này nhu cầu giường chiếu còn hơn cả nhu cầu ăn uống hàng ngày. Cứ mỗi bận vợ nhờ đi công cán ở đâu thì việc đầu tiên hắn bắt cánh xế “săn đào” cho hắn. Họ còn kể, chỗ nào sẵn đào, hắn còn “mời” 1 lúc 3 em vào phòng, theo kiểu “tiền dâm, hậu thú”.

Vì hám sắc, vì dùng nhiều nên cái khoản kia của hắn đành phải “nghỉ hưu” sớm. Đúng lúc hắn “nghỉ hưu khoản giường chiếu” thì vợ hắn lại hồi xuân mới cực. Trò đời, “đói” thường ăn vụng, chồng không đáp ứng được thì vợ hắn đã đi tìm. Và địa chỉ tìm đến đều là các xế trẻ trong công ty của mình.

Mấy xế trẻ lái cho nàng, sau một thời gian đều cao chạy xa bay. Một số xế đã có lần không kiềm chế được, nghĩa là đã “chót dại” lên giường với nàng đều có một nhận xét: Khoản gì chứ khoản ấy của nàng phải thiện chiến ngang ngửa với “lính mũ nồi xanh” đã từng tham chiến ở Irac.

Giờ chỉ còn xế Xuyên là trụ được, vẫn đang tận tâm “phục vụ” nàng. Bù lại, nàng cũng đã trang bị cho chàng khối thứ. Nào nhà, nào xe, Xuyên đang trở thành con “gà chọi” cừ khôi cho nàng. Cả tỉnh, khối người nơi khác biết chuyện này, xôn xao bàn tán. Chuyện nữ giám đốc thiện chiến tay chồng kia cũng biết. Nhưng ông ta cũng đành ngậm bồ hòn làm ngọt vì việc sống… nhờ vợ của mình.

“Chia lửa”

Ngoài hàng trăm tình huống và tình cảnh trớ trêu thì cao trào nhất và hệ lụy nhất ấy là việc các xế hộp phải “chia lửa”, hay nói huỵch toẹt ra là phải nhận tội thay cho sếp. Để “được chuyện anh, được chuyện ả” nên nhiều xế hộp đã không tránh được chuyện này.

 Về chuyện này, xế Phương cũng có một “kỷ niệm” khó quên. Phương bảo, anh lái xe cho một sếp, ngày xưa khi chưa có tiền thì mỗi bận đi đâu sếp cứ im thin thít dưới sự điều khiển xe cộ của anh. Ấy thế mà vừa rồi sếp phát, sếp có ý định mua xe. Mua xe thì phải học lái, do bận việc nên sếp hay sai anh… lấy xe công để bổ túc tay lái cho mình.

Gạ tình đã là chuyện thực tế xẩy ra với đời xế hộp

Cái trò đời, biết thì không sao chứ chưa biết họ hay húng lắm. Mới hồ tay lái được 1 tuần thì bữa ấy sếp phải đi ăn cơm khách. Ngồi nhậu từ 17 giờ đến 21 giờ mới xong. Hai thầy trò trên đường về, rượu bia lưng tưng, húng lên sếp bắt anh “nhường tay lái”. Biết vậy là rất nguy hiểm, anh lên tiếng can thì sếp bảo anh coi thường sếp quá. Cực chẳng đã, anh đành nhường tay lái con công xa biển xanh cho sếp. Điều khiển được độ 20km, một phần do say rượu, phần nữa tay lái yếu nên sếp đã cho 2 người đi đường trở thành người thiên cổ.

Sau vụ tai nạn, sếp bảo anh đánh xe vào trụ sở. Một cuộc “mặc cả” đã được đưa ra. Sếp bảo anh giúp sếp nhận vụ tai nạn này. Nếu để lọt ra ngoài là sếp lái, mà lại lái xe công gây tai nạn nữa thì đi cả 2. Sếp lĩnh án, anh cũng mất việc, đó là còn chưa kể đến tiền đền bù phải trả cho người ta. Nghe sếp nói “có tình, có lý” anh đành nhận.

Thế là lẽ ra ngoài việc tự do với các vòng lái, vòng cua thì anh đã bị tạm giam, phục vụ điều tra. Sau 2 phiên tòa làm bị cáo bất đắc dĩ anh lĩnh án. Được cái sếp là người có trước sau. Từ ngày anh nhận án, sếp vẫn tạo điều kiện úy lạo anh thường xuyên. Nhìn những đọt nắng quái xuyên chéo thềm, anh Phương ưu tư: Chỉ còn 2 tháng nữa tôi mãn án. Chắc lại về lái xe cho sếp. Các anh thấy đấy, lái xế hộp đâu phải thong dong như người đời nghĩ.

Ngoài khoản gái gú, làm ăn, các hợp đồng kinh tế trong thời kỳ này, với những công ty làm ăn theo kiểu chụp giựt thì lúc nào cũng có những “tai họa pháp luật” rình rập. Và với nhiều công ty, việc này, đối tượng được các sếp nhắm đến để tránh tai bay vạ gió cho mình cũng chính là… cánh xế của mình.

Xế Chiên, một lái xe cho một quỹ đầu tư nọ cũng đang là một trong những nạn nhân của vấn đề này. Chiên cho biết, vì cơ quan anh có rất khoản, nhiều vốn đầu tư, nhiều hợp đồng “béo bở” nên có rất nhiều đối tác. Biết “thế mạnh” của mình nên sếp anh cũng “nghiêm khắc” và hay “làm mình làm mẩy” với những người làm hồ sơ xin đề xuất. Ngoài thì như vậy nhưng “thiển ý” của sếp là phải cho người ta thấy khó khăn, phải đến “tâu trình” và úy lạo thì mới có vốn. Và như vậy là phải biết “luật” phong bì cho sếp.

Muốn ăn, nhưng khổ nỗi tay sếp này lại không muốn chịu trách nhiệm. Vậy nên, để “an toàn” khi cầm phong bì, sếp đều “nhường” để anh em cầm giúp cả. Chiên bảo cầm tiền của thiên hạ giờ đây cũng khó. Máy điện thoại di động giờ có đầy đủ tính năng ghi âm và quay phim. Hơn nữa, nhiều đứa cũng “ăn cháo đá bát”, đưa phong bì đấy, nhưng lại dàn dựng đưa đến các chỗ đã bố trí máy quay. Dự án xong, tiền nhận về, nhiều đứa lại quay ra dùng chứng cứ để đập mình như chơi. Phó tổng giám đốc, rồi các giám đốc của một số cơ quan có tiền vừa rồi bị “đập lại” theo cớ này đã được loan tin đầy dẫy.

Nhưng đã là nhân viên, đã là “phận xế hộp” thì mấy ai dám chống lại sự “nhờ vả” của sếp. Thành ra, để được việc mình, được lòng sếp, nhiều anh em đã phải chong đèn tính kế để gặp đối tác, nhận phong bì sao cho khéo. Gặp “đối tác đáng nghi ngờ” thì việc tính kế, điện thoại “gợi ý” rồi việc hẹn gặp, nhận phong bì ở đâu cũng là cả vấn đề. Nhiều khi căng thẳng như tính toán cho một trận đánh không cân sức.

Đúng người ta bảo, nghiệp và phận là hai thứ gần giống nhau. Đi sâu vào cuộc sống xế hộp thời nay, với ít điều ghi nhận lại, như một sự chia sẻ cho một thứ nghề. Để mọi người biết thêm về những nghiệt ngã của cái gọi là “sơ mi, áo trắng, cổ cồn” của cánh làm nghề này.

'Công xa' cho sếp và những phận đời ngậm đắng nuốt cay: Bài 2: Im lặng là vàng! 'Công xa' cho sếp và những phận đời ngậm đắng nuốt cay: Bài 2: Im lặng là vàng!

Con người ta khổ nhất là việc biết mà không được nói, biết mà không được chia sẻ với ai và biết nhưng không được ai chia sẻ. Cánh xế hộp cho sếp hiện nay cũng đang rất khốn khổ...

Đơn Thương
Nguồn http://khoe365.net.vn/bai-cuoi-ga-tinh-va-chia-lua-68424.html?fbclid=IwAR3tbgxhjBDZ6BZbuV1K-ayYQPSYd0lqw8mUdEJCAiFFq4KNeBza3WB0aMA

Bạn đang đọc bài viết "Bài cuối: Gạ tình và… 'Chia lửa'" tại chuyên mục Phóng sự.

Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (bandoc.honnnhanphapluat@gmail.com) hoặc số Hotline (0934343637).