Chuyên trang Khỏe 365 Hotline: 0934.34.36.37
Email: bandoc.honnnhanphapluat@gmail.com
TIN MỚI:
10 động tác yoga mỗi ngày dành cho người bận rộn
THÁI NGUYÊN: CÁN BỘ LĂNG MẠ, XÚC PHẠM BÁO CHÍ LẠI TỰ XƯNG LÀ NHÀ BÁO? AI 'CHỐNG LƯNG' CHO ÔNG BÙI THANH HẢI, ÔNG TẠ VĂN LỘC CẢN TRỞ BÁO CHÍ Ở THÁI NGUYÊN?
17:18 04-05-2019
Hiện nay yoga đã trở nên quen thuộc với nhiều người như một lối sống lành mạnh. Đây là phương pháp tập luyện để tăng cường sức khoẻ và sự dẻo dai cho cơ thể.

Tư thế rắn hổ mang

Động tác 1: Nằm sấp trên thảm và thư giãn.

Động tác 2: Đặt bàn tay của bạn dưới vai, đồng thời nâng nửa thân người lên và hít sâu. Chân giữ thẳng và cố định trên thảm. Sau đó duỗi và cong chân càng nhiều càng tốt. Giữ tư thế này ít nhất 10 giây và hít thở sâu. Thở ra từ từ khi hạ thấp cơ thể trở về vị trí ban đầu.

Lặp lại động tác này từ 5-8 lần mỗi ngày

Tư thế chim bồ câu

Động tác 1: Ngồi thẳng trên thảm, 1 chân hướng ra sau, chân kia xếp bằng hướng về phía sau đồng thời uốn chân phải nằm gần xương chậu. Nghiêng người về phía trước và giữ thăng bằng trong 10s.

Động tác 2: Lặp lại động tác trên với chân còn lại.

Thực hiện động tác này lặp lại từ 4-5 lần.

Tư thế lạc đà

Động tác 1: Quỳ gối lên thảm tập, hơi mở rộng đầu gối trong khi chân duỗi và áp sát xuống sàn. Đặt tay lên hồng và từ từ nghiêng người ra sau kết hợp với việc hít vào chậm rãi.

Động tác 2: Đặt cánh tay phải trên gót chân. Giữ tư thế khoảng từ 10 -20 giây và hít thở bình thường.

Động tác 3: Quay trở lại động tác ban đầu và thở ra.

Thực hiện các động tác trên lặp đi lặp lại từ 4-5 lần.

Vùng cÆ¡ bụng căng với tÆ° thế lạc đÃ

Ảnh minh họa (Internet)

Tư thế tam giác

Động tác yoga này giúp cải thiện chức năng trí não. Theo một nghiên cứu trường Đại học Illinois của Mỹ, người tập luyện yoga thường làm tốt các bài kiểm tra liên quan đến trí não hơn là những người tập aerobic.

Tin tài trợ

Động tác 1: Đứng thẳng, hai chân mở rộng gấp đôi vai, hai bên bàn chân để song song, hai tay dang ngang vai.

Động tác 2:Từ từ hạ người bên phải xuống, lòng bàn tay phải đặt lên chân phải, giữ cho hai tay cùng trên một đường thẳng, mặt hướng nhìn theo tay trái.

Lặp lại mỗi bên từ 5 đến 7 lần.

Tư thế chiến binh

Động tác yoga này giúp cho vùng ngực và phổi mở rộng tối đa, làm cho không khí vào trong cơ thể được nhiều hơn.

Động tác 1: Đứng thẳng hai tay thả lỏng, bước một chân lên phía trước sao cho chân bước lên tạo thành một góc 90 độ ở đầu gối.

Động tác 2: Hai tay đưa thẳng lên trời và ngực ưỡn ra hết cỡ. Hít thở từ từ nhẹ nhàng. Giữ nguyên trong 5 đến 10 nhịp thở và đổi bên.

Tư thế ôm đầu gối ở ngực

Động tác 1: Nằm thẳng trên thảm, hai tay thả lỏng hai bên

Động tác 2: Từ từ thu đầu gối về phía trước ngực sao cho đầu gối và hông tạo thành đường thẳng, hai tay giữ chặt đầu gối và hít thở sâu.

Giữ nguyên tư thế từ 1 đến 2 phút. Lặp lại động tác vài lần.

Tư thế chữ V ngược

Tư thế yoga này giúp các khớp ở cơ chân và tay dẻo dai, giúp lưu thông tuần hoàn máu được tốt hơn, giúp xương chắc khoẻ.

10 dong tac yoga moi ngay danh cho nguoi ban ron

Ảnh minh họa (Internet)

Động tác 1: Nằm sấp xuống thảm, hai chân rộng bằng vai, hai bàn tay đề ngang ngực.

Động tác 2: Hít một hơi rồi từ từ đẩy tay lên, lung uốn cong, đầu ngửa ra sau càng cao càng tốt.

Động tác 3: Dau đỏ đẩy hông lên cao tạo thành chữ V ngược, giữ thẳng hông. Giữ nguyên tư thế trong 10 nhịp thở và trở lại vị trí ban đầu.

Theo các nhà nghiên cứu để tập yoga đạt hiệu quả cao nhất bạn nên tập yoga chậm rãi và kiên trì. Những bệnh nhân có vấn đề về hô hấp và dị ứng không nên thực hiện các bài tập yoga nóng trong phóng tắm hơi. Vì những hình thức này đòi hỏi tập với cường độ cao, sức khoẻ tốt mới có thể đáp ứng được.

QBB (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "10 động tác yoga mỗi ngày dành cho người bận rộn" tại chuyên mục Khỏe đẹp @ của Hôn nhân Pháp luật. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư : bandoc.honnhanphapluat@gmail.com. Hotline: 093 4343 637.

Tin tài trợ